วันเสาร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2557

วิธีสยบน้องๆชูการ์ไกลเดอร์ที่ขู่ และฉก


วิธีสยบน้องๆชูการ์ไกลเดอร์ที่ขู่ และฉก

     ปัญหาการขู่ และฉก มักจะเกิดขึ้น เมื่อชูการ์ไกรเดอร์นั้นรู้สึกว่าถูกคุกคาม รบกวน หรือไม่พอใจ และ เมื่อเราจะพยามจับ ก็จะยกสองข้าหน้า ขู่แล้วก็ฉก

     โดยมากแล้ว มักจะเกิดขึ้นตอนที่เรารับน้องชูการ์มาเลี้ยงใหม่ๆ โดยที่เค้ายังไม่คุ้นกับกลิ่น และสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ แต่บางตัวไม่เป็นแบบนี้เลยก็มี วันนี้เลยจะมาขอเสนอวิธีการ กำราบเจ้าตัวเล็กกัน

     โดยสิ่งสำคัญก็คือ เราห้ามทำท่าว่าเรากลัว หรือเวลาเค้าฉก อย่าดึงมือออกมา เพราะมันเป็นการสร้างนิสัยให้เค้ารู้ว่าถ้าเค้าทำแบบนี้แล้วเราจะกลัว คราวนี้เค้าจะทำตลอด ดังนั้น ห้ามกลัว ให้กล้าๆจับไปเลย เพราะน้องๆเค้ากัดไม่แรง หลังจากนั้นพยามให้เค้าอยู่ในอุ้งมือโดยการ กอบ คือเอามือสองข้างประกบกัน โดยให้เค้าอยู่ในนั้น ถ้าให้ดี หลังป้อนข้าว เล่นเสร็จ ให้กอบเอาไว้จนหลับคามือไปเลยจะดีมาก พยามทำบ่อยๆ



     นอกจากนี้ยังมีวิธีสร้างความคุ้นเคยอื่นๆมาแนะนำให้ลองทำกัน นะครับ ใครทำได้หมด ไม่ต้องห่วงว่าน้องๆชูการ์ไกลเดอร์ของเราจะ ขู่หรือฉกอีกเลย

1. เอาเสื้อเราที่ยังไม่ได้ซักนี่ล่ะครับ ให้น้องชูการ์นอน หรือคลุมตะกร้า จะทำให้เค้าคุ้นกลิ่นเรามากขึ้น 

2. ก่อนป้อนอาหารทุกมื้อ ให้เอานิ้วแตะ นม หรือซีรีแลค ที่เราชงเตรียมไว้นี่ล่ะครับ แล้วให้เลียกินจากนิ้วเราซักพักนึง หลังจากนั้นค่อยป้อนตามปกติ ถ้าใช่ dropper ก็สลับกันบ้างก็ได้ครับ เลียจากมือบ้าง ป้อนด้วยดรอปเปอร์บ้าง แต่อย่าลืมล้างมือให้สะอาดด้วยนะครับ ก่อนที่จะให้น้องๆเค้าเลียจากมือเรา 

3. พยามจับให้เค้าชิน และรู้ว่าเราไม่ใช่ศัตรู 

4. เมื่อน้องชูการ์ยอมให้จับ ควรจะมีรางวัลบ้าง อาจจะเป็นผลไม้ หรือ ผลไม้อบแห้ง เพราะสามารถพกติดตัวได้ง่าย 

5. สิ่งสำคัญที่สุดคือความอ่อนโยน และความปลอดภัย เมื่อเราจับเค้าได้ก็ควรทำให้เค้าวางใจได้ว่าอยู่กับเราแล้วปลอดภัย ไม่ใช่จับมาแล้วมาเล่นแรงๆ หรือทำเสียงดังๆให้ตกใจ 

อ้างอิง: http://www.sgloverclub.com/thread-7311-1-1.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น